Đăng Ký kết Hôn Với người Nước ngoài.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Xin cho hỏi:    Hiện nay em đang làm thủ tục đăng ký kết hôn với chồng là người hàn quốc. em thì đang định cư và làm việc tại VN. Chồng em thì làm việc và định cư ỏ HQ.     Mọi thủ tục về đăng ký thì em đã có hết và chồng em đã mang về HQ để làm. Và bảo rằng sau khi bên HQ làm xong thi mang về VN và nộp tại lãnh sự quán HQ tại việt nam sau khi có xác nhận thì mới mang về địa phương nơi cư trú.      Sau khi địa phương nhận được thì họ sẽ thông báo ngày phỏng vấn nếu đậu thì họ mới cấp giấy chứng nhận hôn nhân. Nếu ngược lại, thì sẽ không cấp nếu phỏng vấn không đậu.      Như vậy đúng hai sai? (em đang rất phân vân và  lo lắng vì hiện nay nếu theo như vậy thì em và chồng em chẳng có cái gì để chứng minh là vợ chồng vì chúng em đã tổ chức đám cưới tại nơi em đang cư trú)     Nếu trong thời gian trên mà chúng em sinh con thì có được pháp luật công nhận và làm khai sinh cho con. Con em có được mang quốc tịch của cha.
    • Chào em

      1/ Pháp luật việt Nam chỉ công nhận hai người có quan hệ hôn nhân nếu đã đươc cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Việc đã tổ chức đám cưới chỉ có ý nghĩa về mặt tục lệ chứ ko có giá trị pháp lý về quan hệ hôn nhân.

      2/ Thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài theo em mô tả như vậy là đúng và cần phải có thời gian tiến hành thủ tục chứ ko thể nhanh bằng việc đăng ký kết hôn người trong nước.

      3/ Em lấy chồng nước ngoài thì cần phải có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn hợp lệ thì việc đăng ký khai sinh cho con mới thuận lợi được. Con em có thể mang quốc tịch HQ nếu em và chồng em đồng ý thỏa thuận chuyện đó và phải có chứng nhận của cơ quan đại diện ngoại giao của Hàn quốc tại Việt Nam.

      Thân.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn