Đăng ký lại khai sinh để hoàn thiện hồ sơ đi du học có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/10/2019

Giấy Khai Sinh của tôi theo mẫu khai sinh cũ: chỉ ghi tuổi của bố mẹ mà không ghi ngày tháng, năm sinh! Để phù hợp với yêu cầu giấy tờ du học, tôi cần có giấy Khai Sinh theo mẫu mới. Vậy tôi có thể xin đăng ký lại khai sinh hay không ? Xin cám ơn Thư Ký Luật trước cho việc trả lời.

 

    • Căn cứ Điều 24 Nghị định 123/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('44EC0', '309712');" target='_blank'>Điều 24 Nghị định 123/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật hộ tịch 2014 quy định về Điều kiện đăng ký lại khai sinh, kết hôn, khai tử theo đó:

      - Việc khai sinh, kết hôn, khai tử đã được đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam trước ngày 01 tháng 01 năm 2016 nhưng Sổ hộ tịch và bản chính giấy tờ hộ tịch đều bị mất thì được đăng ký lại.

      - Người yêu cầu đăng ký lại khai sinh, kết hôn, khai tử có trách nhiệm nộp đầy đủ bản sao giấy tờ, tài liệu có nội dung liên quan đến việc đăng ký lại.

      - Việc đăng ký lại khai sinh, kết hôn chỉ được thực hiện nếu người yêu cầu đăng ký còn sống vào thời điểm tiếp nhận hồ sơ.

      Như vậy, căn cứ quy định của pháp luật thì trường hợp bạn vẫn còn giấy khai sinh gốc theo mẫu cũ thì bạn không thuộc trường hợp được cấp lại giấy khai sinh.

      Tuy nhiên để đáp ứng được điều kiện đăng ký đi du học thì bạn có thể liên hệ ủy ban nhân dân phường xã hoặc quận huyện nơi trước đây bạn đăng ký khai sinh để thực hiện thủ tục xin trích lục khai sinh theo quy định tại Điều 64 Luật hộ tịch 2014' onclick="vbclick('3F68F', '309712');" target='_blank'>Điều 64 Luật hộ tịch 2014 bản trích lục này vẫn có giá trị tương tự như bản chính.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn