Đăng ký tạm trú cho lao động nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016
Em làm việc cho công ty, sếp em là người nước Hàn Quốc, nhưng không đứng tên mà mướn  một người Việt Nam đứng tên pháp lý, có nghĩa là trên giấy tờ của công ty không có tên của ông ấy. Công ty có thuê một căn nhà làm văn phòng. Vậy bây giờ em phải làm thế nào để đăng ký tạm trú cho ông ấy. Và đăng ký ở đâu? ( hiện tại ông ấy đã có visa, và đang ở tại công ty nơi thuê làm văn phòng).
    • Trả lời:

      Người nước ngoài tạm trú phải đăng ký tại nơi tạm trú. Công ty thuê nhà làm trụ sở văn phòng, người nước ngoài là người bỏ vốn thành lập công ty và hiện cư trú tại trụ sở công ty.

      Căn cứ khoản 2 Điều 15 Nghị định 21/2001/NĐ-CP ngày 28/5/2001. Bạn nên nhờ chủ căn nhà liên hệ Công an phường để đăng ký tạm trú tại căn nhà nêu trên, với tư cách là người quen với chủ nhà.

      Ls.Phan Thanh Thy

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn