Đang làm thủ tục ly hôn mà chồng chung sống như vợ chồng với người khác có bị phạt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/04/2021

Vợ chồng tôi đã nộp đơn ly hôn ra Tòa án, hiện đang chờ giải quyết các thủ tục. Tuy nhiên trong thời gian này thì chồng chung sống như vợ chồng với người phụ nữ khác thì có bị xử phạt không?

    • Đang làm thủ tục ly hôn mà chồng chung sống như vợ chồng với người khác có bị phạt không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm b Khoản 1 Điều 59 Nghị định 82/2020/NĐ-CP thì phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi sau:

      Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác.

      Khoản 1 Điều 57 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định: Quan hệ hôn nhân chấm dứt kể từ ngày bản án, quyết định ly hôn của Tòa án có hiệu lực pháp luật.

      Trường hợp của chị, hiện tại vợ chồng chị đang làm thủ tục ly hôn, chưa chấm dứt quan hệ hôn nhân nên vẫn được xác định là vợ chồng của nhau.

      => Do đó, khi đang làm thủ tục ly hôn mà chồng chung sống như vợ chồng với người khác thì sẽ bị xử phạt từ 3 triệu đến 5 triệu theo quy định tại Nghị định 82/2020/NĐ-CP nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn