Đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng dựa trên giá chuyển nhượng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/08/2020

Một số nhãn hiểu nổi tiếng như Cocacola, Pepsi, McDonald's đều được nhiều người biết đến, được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia. Vậy tiêu chí xác định những nhãn hiệu nổi tiếng là gì, có dựa trên giá chuyển nhượng hay không?

    • Đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng dựa trên giá chuyển nhượng
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, khi đánh giá một nhãn hiệu là nổi tiếng thì xem xét những tiêu chí sau đây:

      - Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo;

      - Phạm vi lãnh thổ mà hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành;

      - Doanh số từ việc bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hoá đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp;

      - Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu;

      - Uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu;

      - Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu;

      - Số lượng quốc gia công nhận nhãn hiệu là nổi tiếng;

      - Giá chuyển nhượng, giá chuyển giao quyền sử dụng, giá trị góp vốn đầu tư của nhãn hiệu.

      Như vậy giá chuyển nhượng nhãn hiệu cũng chính là một yếu tố để xem xét đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn