Đánh vợ bị phạt bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016
Tháng trước em có gây gổ đánh vợ em (không bị thương tật gì cả). Sau đó, vợ em ra trước cổng nhà chửi mắng la ó om sòm thì công an phường đến và mời vợ chồng em lên phường giải quyết. Một tuần trước công an phường có đến yêu cầu tôi nộp phạt 1,3 triệu về tội đánh vợ. Xin hỏi luật sư mức phạt như thế có đúng không?
    • Công ty Luật Cương Lĩnh xin trả lời câu hỏi như sau:

      Theo quy định tại Điều 49. Hành vi xâm hại sức khỏe thành viên gia đình – Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình thì:

      “1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.

      2. Phạt tiền từ 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

      a) Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình;”

      Như vậy mức phạt hành chính cho hành vi gây gổ và đánh vợ mà công an đưa ra như thế hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn