Để xe ở lối đi chung

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Nhà tôi ở trong một ngõ hẹp, theo thống nhất giữa các gia đình từ những năm 1990 có mặt của đại điện Tòa án nhân dân cấp quận, để một lối đi chung rộng 1,25m. Thời gian gần đây có một hộ gia đình ở giữa ngõ thường xuyên để xe máy trước cửa, dọc đường ngõ làm các gia đình phía trong ngõ không đi lại được. Chúng tôi đã nhiều lần góp ý nhưng hộ gia đình này không tiếp thu ý kiến. Vậy chúng tôi nên giải quyết thế nào?

    • "Trong quan hệ dân sự, việc hòa giải giữa các bên phù hợp với quy định của pháp luật được khuyến khích” (Điều 12 Bộ luật dân sự). Theo đó, gia đình bạn và các hộ dân cùng xóm nên nhắc nhở người để xe trong ngõ hoặc tổ chức họp xóm để đóng góp ý kiến, như vậy vừa giải quyết được vấn đề vừa giữ được tình làng nghĩa xóm.

      Trong trường hợp, người hàng xóm không tiếp thu ý kiến, không chịu chấm dứt hành vi để xe của mình làm ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cả xóm thì các hộ dân trong xóm có thể nhờ đến sự can thiệp của tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương để được giải quyết (tổ dân phố, hội phụ nữ, phường...)

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn