Di chúc miệng được viết ra mà không được chứng thực chữ ký có hợp pháp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/07/2020

Bác tôi hiện nay do sức khỏe yếu nên không thể lập di chúc bằng giấy nên có nhờ hai người làm chứng để lập di chúc miệng. Sau khi được người làm chứng viết lại lời di chúc thì bản di chúc được hai người làm chứng ký tên vào. Vậy trong trường hợp này di chúc không có chứng thực chữ ký thì có hợp pháp không? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Di chúc miệng được viết ra mà không được chứng thực chữ ký có hợp pháp không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 5 Điều 630 Bộ Luật dân sự 2015' onclick="vbclick('48517', '321020');" target='_blank'>Điều 630 Bộ Luật dân sự 2015 quy định:

      Di chúc miệng được coi là hợp pháp nếu người di chúc miệng thể hiện ý chí cuối cùng của mình trước mặt ít nhất hai người làm chứng và ngay sau khi người di chúc miệng thể hiện ý chí cuối cùng, người làm chứng ghi chép lại, cùng ký tên hoặc điểm chỉ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày người di chúc miệng thể hiện ý chí cuối cùng thì di chúc phải được công chứng viên hoặc cơ quan có thẩm quyền chứng thực xác nhận chữ ký hoặc điểm chỉ của người làm chứng.

      => Như vậy di chúc miệng được người làm chứng viết ra và ký tên vào phải được chứng thực chữ ký bởi cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày người di chúc miệng thể hiện ý chí cuối cùng thì bản di chúc đó mới được xem là hợp pháp.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn