Đi vay nặng lãi 6%-9% không trả được nợ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Mong luật sư tư vấn giúp em vì em đang rất  gấp. Năm 2008 em vay 300tr từ rất nhiều người để làm ăn với lãi suất 6%-9%. Sau một thời gian làm ăn vẫn trả lãi đầy đủ nhưng đến năm 2009 thì làm ăn thua lỗ bị phá sản nên phải vào nam làm ăn để trả nợ nhưng do điều kiện khó khăn chưa trả được nợ mà chủ nợ lại vẫn đòi mức lãi suất 6%-9% nên đến bây giờ nếu theo luật thì em phải chịu mức phạt như thế nào? Em có được trả dần số tiền đó không? Trả trong bao nhiêu năm? Em xin chân thành cảm ơn!

    • 1. Về mặt hình sự:
      Nếu bạn sử dụng tiền sai mục đích vay dẫn đến không còn khả năng trả nợ thì bạn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 140 BLHS.
      2. Về mặt dân sự:
      Nếu chủ nợ khởi kiện một vụ án dân sự thì Tòa án buộc bạn phải trả khoản nợ gốc và lãi theo quy định pháp luật. Sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, nếu bạn không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành án. Cơ quan thi hành án sẽ kê biên, phát mại những tài sản mà bạn có để thu hồi nợ. Nếu chủ nợ đồng ý thì bạn mới có thể được trả nợ dần. Ngoài ra, việc vay nợ và đòi nợ ở nước ta hiện nay rất phức tạp. Những trường hợp vay lãi suất cao thường liên quan đến "xã hội đen" và những thủ đoạn đòi nợ bất chấp pháp luật. Do vậy bạn thỏa thuận với chủ nợ để giải quyết vụ việc tránh những sự việc không hay có thể xảy ra.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn