Điện cao thế đi qua nhà ở.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Gia đình tôi có mảnh vườn ở trước năm 1975 và hiện nay vẫn đang ở rộng 10.000m2. năm 1986 có đường điện cao thế dây trần chạy ngang qua vườn nhà tôi và trồng trên đất nhà tôi 01 cây trụ điện . Lúc đó tất cả cây cối trong vườn nhà tôi nằm trong an tòan lưới điện đều phải đốn bỏ và cây cối không được trồng trong phạm vi lưới điện. Để khỏi nguy hiểm cho người trong gia đình nhà tôi đốn bỏ tất cả các loại cây trồng. và sau này cũng không dám trồng cây xung quanh lưới điện . Đường dây điện đi qua nhà tôi khỏang 100m, và chiều rộng trồng cây ảnh hưởng đến lưới điện khỏang 40m. tổng cộng 4000m2 đất đó nhà tôi khong được trồng cây lên cao.  Vậy tôi mưốn hỏi những tổn hại đó của gia đình tôi có được nhà nước đền bù không? Và nếu được thì tôi phải làm gì để được đền bù .  Trong khi từ ngày có đường dây điện đến nay đã 30 năm nhưng nhà tôi chưa được đền bù đồng nào mà khi trồng cây lên cao thì ngành điện lại đến đốn. Trong khi đất đó là đất vườn nhà tôi.

    • Về nguyên tắc chung, khi nhà nước thu hồi đất thì phải bồi thường hoặc hỗ trợ, cụ thể đối với trường hợp gia đình bạn, do bị ảnh hưởng hành lang an toán lưới điện nên những khu vực bị thu hồi (làm trạm điện, trụ, hệ thống vận hành v.v...) thì sẽ được bồi thường, riêng những khu vực có đường dây đi ngang ( ảnh hưởng hạn chế) thì sẽ được hỗ trợ theo quy định về thu hồi đất.

      Tuy nhiên, lẽ ra khi cơ quan chức năng thi thu hồi, thi công trụ điện trên nhà bạn thì phải có văn bản thu hồi đất và lập phương án bồi thường, hỗ trợ, chứ không thể nào ngang nhiên thực hiện, nếu có tình trạng đó, gia đình bạn cần làm đơn trình bày sự việc, kèm các giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất ( có thể chụp một số hình ảnh minh họa) và gởi đến UBND Huyện/ Quận nơi khu đất tọa lạc để được xem xét giải quyết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn