Điều kiện cấp lại giấy đăng ký kết hôn khi sổ hộ tịch bị mất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2019

Do chuyển nhà nhiều lần, nên giấy đăng ký kết hôn của tôi bị mất, tìm ra thì phát hiện sổ hộ tịch cũng mất, thế cho tôi hỏi: cấp lại giấy đăng ký kết hôn khi sổ hộ tịch bị mất cần đáp ứng các điều kiện gì? Ban biên tập hỗ trợ giúp.

    • Tại Điều 24 Nghị định 123/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật hộ tịch, có quy định điều kiện đăng ký lại khai sinh, kết hôn, khai tử như sau:

      - Việc khai sinh, kết hôn, khai tử đã được đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam trước ngày 01 tháng 01 năm 2016 nhưng Sổ hộ tịch và bản chính giấy tờ hộ tịch đều bị mất thì được đăng ký lại.

      - Người yêu cầu đăng ký lại khai sinh, kết hôn, khai tử có trách nhiệm nộp đầy đủ bản sao giấy tờ, tài liệu có nội dung liên quan đến việc đăng ký lại.

      - Việc đăng ký lại khai sinh, kết hôn chỉ được thực hiện nếu người yêu cầu đăng ký còn sống vào thời điểm tiếp nhận hồ sơ.

      => Như vậy, bạn được tiến hành thủ tục đăng ký lại kết hôn khi có đầy đủ 4 yếu tố sau:

      - Việc kết hôn đã được đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam trước ngày 01/01/2016;

      - Cả sổ hộ tịch và giấy đăng ký kết hôn đã được cấp bị mất;

      - Nộp đầy đủ bản sao giấy tờ có nội dung liên quan;

      - Người yêu cầu còn sống vào thời điểm nhận hồ sơ.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn