Điều kiện đăng ký kết hôn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Em làm đám cuới với vợ em đã một năm. Nay, em muốn đăng ký kết hôn nhưng trước đây vợ em đã lấy chồng nuớc ngoài. Nhưng vì không hạnh phúc nên trốn về Việt Nam và không có giấy tờ ly hôn gi cả. Vậy có cách nào để vợ chồng em đăng ký kết hôn theo đúng quy định của pháp luật không?

    • Khoản 1 Điều 8 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 về điều kiện kết hôn quy định nam, nữ kết hôn với nhau phải tuân theo các điều kiện sau:

      - Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên;

      - Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định;

      - Không bị mất năng lực hành vi dân sự;

      - Việc kết hôn không thuộc một trong các trường hợp cấm kết hôn theo quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 2 Điều 5 của Luật này trong đó có nội dung "c) Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ".

      Như vậy, chỉ sau khi vợ bạn phải thực hiện thủ tục ly hôn với người chồng nước ngoài thì mới đủ điều kiện kết hôn theo quy định của pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn