Điều Kiện để nhập cư vào nước Mỹ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017
Chào Luật Sư ! Trước hết xin chân thành cảm ơn Luật sư ( Đặng Thanh Liêm) đã trả lời cho tôi câu hỏi về quyền sở hữu nhà đất. Hôm nay nhờ Luật sư tư vấn cho trường hợp như sau : Em gái tôi hiện đang định cư ở nước Mỹ ( lấy chồng Việt Kiều Mỹ) hai người hiện đang sống chung với nhau và có đã có nhà riêng .em tôi đã được cấp thẻ xanh. Vậy hỏi luật sư em tôi có thể bảo lãnh cho mẹ tôi đi sang định cư bên đó không và điều kiện để em gái tôi có thể bảo lãnh cho mẹ tôi .Nếu muốn tư vấn riêng và nhờ luật sư hỗ trợ thì tôi có thể liên hệ với Luật sư bằng cách nào? Xin cám ơn Luật sư. Mong được hồi âm sớm từ Luật sư.
    • Thân chào bạn.
      Việc người nước ngoài được bảo lãnh đến định cư ở nước Mỹ dựa vào mối quan hệ với công dân Mỹ hoặc thường trú nhân do Đạo luật di trú của nước Mỹ quy định và Bureau Citizenship and Immigration Sevices (BCIS) là cơ quan có thẩm quyền của nước Mỹ tiếp nhận hồ sơ, cấp thị thực (còn gọi là visa) nhập cảnh. Công dân Mỹ là người có quốc tịch Mỹ, thường trú nhân là người đang thường trú tại nước Mỹ nhưng chưa có quốc tịch Mỹ.


      Một cư dân HK được công nhận là Công dân Hoa kỳ khi họ là:

      -Những người được sinh ra trên đất nước HK, hay một phần lãnh thổ nào đó của HK trên thế giới.

      -Con cái vị thành niên của công dân HK (con cái ngoại kiều dưới 18 tuổi trở thành công dân HK khi cha hoặc mẹ họ thi đậu quốc tịch và trở thành công dân HK).

      -Ngoại kiều trên 18 tuổi hiện cư trú trên đất Mỹ đã nộp đơn xin thi và đã thi đậu quốc tịch Mỹ.
      Thường trú nhân là những cư dân đến Mỹ một cách hợp pháp từ những quốc gia khác và chưa trở thành công dân Mỹ.
      Theo luật lệ hiện hành thì:
      1.Công dân HK có thể bảo lãnh vợ, chồng, con cái, cha, mẹ, anh chị em ruột và vợ/chồng con cái của người anh chị em này nữa.
      2.Thường trú nhân chỉ có thể bảo lãnh cho vợ, chồng, và con cái chưa lập gia đình của họ mà thôi. Thường trú nhân KHÔNG THỂ nộp đơn xin bảo lãnh cha, mẹ, anh, chị em ruột của mình.
      Trường hợp của em gái bạn hiện nay chưa hội đủ tiêu chuẩn theo luật định để có thể bảo lãnh cha mẹ qua Mỹ, em gái bạn phải chờ đến khi có quốc tịch Mỹ mới có thể NỘP ĐƠN bảo lãnh cha mẹ được.
      Mẹ của bạn có thể xin visa đi du lịch, nhưng mẹ của bạn phải chứng minh rằng bà không có ý định định cư.
      Để biết thêm chi tiết, bạn nên truy cập vào website: http://travel.state.gov/immigrantvisas.html.
      + Rất cám ơn bạn vì đã có ý tư vấn riêng. Hiện nay, Luật sư đang tư vấn cho một Công ty của Hàn Quốc nên không có Văn phòng Luật sư riêng, nhưng Ls rất vui lòng được tư vấn cho mọi đối tượng trong khả năng và sự hiểu biết của mình thông qua mạng LawSoft. Một lần nữa xin cám ơn sự quan tâm của bạn.


      Chúc may mắn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn