Điều kiện thông qua quyết định về việc giao trẻ em được nhận làm con nuôi quốc tế của nước gốc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/04/2017

Điều kiện thông qua quyết định về việc giao trẻ em được nhận làm con nuôi quốc tế của nước gốc là gì? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Thanh, đang sinh sống tại Lâm Đồng, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi điều kiện thông qua quyết định về việc giao trẻ em được nhận làm con nuôi quốc tế của nước gốc là gì? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Hồng Thanh_093**)

    • Điều kiện thông qua quyết định về việc giao trẻ em được nhận làm con nuôi quốc tế của nước gốc được quy định cụ thể tại Điều 17 Công ước La Haye 1993 về bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực con nuôi quốc tế, theo đó, bất kỳ một quyết định nào của Nước gốc về việc giao trẻ em cho cha mẹ nuôi tương lai chỉ có thể được thông qua nếu:

      a) Cơ quan trung ướng có thẩm quyền của Nước đó được đảm bảo rằng cha mẹ nuôi tương lai đã đồng ý.

      b) Cơ quan Trung ương của Nước nhận đã chấp thuận quyết định này nếu pháp luật của Nước nhận hoặc Cơ quan Trung ương của Nước gốc đòi hỏi điều đó.

      c) Cơ quan Trung ương của cả hai quốc gia đã đồng ý cho tiến hành thủ tục nuôi con nuôi.

      d) Việc cha mẹ nuôi tương lai đáp ứng các điều kiện và thích hợp cho việc nuôi con nuôi cũng như việc trẻ em được hoặc sẽ được nhập cảnh và thường trú tại Nước nhận đã được xác định theo Điều 5.

      Trên đây là tư vấn về điều kiện thông qua quyết định về việc giao trẻ em được nhận làm con nuôi quốc tế của nước gốc. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Công ước La Haye 1993.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn