Điều kiện tuyển nghĩa vụ quân sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Theo Thông tư 167/2010/TT-BQP Điều 4 khoản 3 tiêu chuẩn tuyển quân Nghĩa vụ quân sự: Những công dân mắt tật khúc xạ về mắt (cận thị, viễn thị), nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS, không gọi nhập ngũ vào Quân đội. Cho em hỏi em của em bị cận 3,5 độ 2 mắt thì có thuộc diện của Thông tư trên không? Em xin cảm ơn!

    • Căn cứ vào Điều 4 của Thông tư số 167/2010/TT-BQP ngày 29/11/2010 của Bộ Quốc phòng về quy định việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm thì công dân nhập ngũ phải đáp ứng đủ các điều kiện về tuổi đời, tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, tiêu chuẩn sức khỏe, học vấn. Tiêu chuẩn về sức khỏe là một trong 04 tiêu chuẩn mà công dân nhập ngũ phải đáp ứng được. Khoản 3 Điều 4 của Thông tư này quy định tiêu chuẩn về sức khỏe, cụ thể như sau:

      “ a) Tuyển những công dân có sức khỏe loại 1, 2, 3 theo tiêu chuẩn sức khỏe quy định của liên Bộ Y tế - Bộ Quốc phòng về việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự.

      b) Các đơn vị quy định tại điểm c khoản 2 Điều 4 Thông tư này thực hiện các tiêu chuẩn riêng theo quy định của Bộ, các tiêu chuẩn khác về sức khỏe thực hiện theo tiêu chuẩn chung.

      c) Những công dân mắt tật khúc xạ về mắt (cận thị, viễn thị), nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS, không gọi nhập ngũ vào Quân đội”.

      Do vậy, nếu bạn có tật khúc xạ (cận thị) thì bạn sẽ không thuộc đối tượng nhập ngũ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn