Đòi lại vàng cho vay

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Cháu chào chú ạ, lời đầu tiên cho cháu gửi lời chúc sức khỏe, thành đạt và may mắn. Hôm nay cháu có vấn đề muốn được Chú tư vấn giúp đỡ ạ. Cháu xin trình bày vấn đề của Cháu như sau: năm 2011 Cháu có một người bạn làm ăn gặp khó khăn, họ nhờ cháu giúp đờ, lúc đấy vì lo cho bạn mà cháu đã xin nhờ sự giúp đỡ của Bố cháu ( cháu lúc đó đạng là sinh viên), Bố cháu đã cho bạn chaú vay 2 cây vàng và viết giấy ghi nợ trong vòng 03 tháng (5/9/2011- 5/12/2011). Vì biết bạn cháu đang gặp khó khăn nên Bố cháu chỉ cho vay mà không lấy đồng lãi nào. Nhưng từ đó đến khi hết thời hạn 3 tháng bạn cháu cũng không hề gọi cho Bố cháu cuộc gọi nào, đên lúc quá hạn mà cũng không thấy nói gì. Cháu đã nhiều lần đến đòi mà bạn cháu trốn không chịu ra gặp hoặc không ra. gọi điện thì bảo là không có tiền nên không trả đươc. Cháu hẹn gặp nói chuyện cũng không chịu đến. bây giờ cháu đã không tìm được địa chỉ mà đến nữa (vì người đó đã chuyển nhà và trốn luôn số tiền nợ thuê nhà 7 tháng là 28 triệu và bà chủ nhà cũng không đòi được). Bây giờ cháu có goi điện thế nào cũng không nghe máy, Cháu muốn hỏi chủ là bây giờ cháu muốn khởi kiện thì biết làm thế nào bây giờ ah? Đơn kiện gửi đến đâu. và điều quan trọng nhất là tờ giấy mượn vàng của cháu đã bị ai lấy mất, cháu chỉ còn lại bản photo nhưng chưa kịp công chứng. ( giấy này do bạn cháu viết và ký tên). Cháu xin hỏi chú là tờ giấy đó có đủ cơ sở để kiện bạn cháu ra tòa không ah? Cháu mong sớm được nhận sự tư vấn của chú.

    • Theo quy định của pháp luật thì bản pho to không có giá trị làm chứng cứ , hơn nữa bạn không có địa chỉ của người vay tài sản do vậy bạn không đủ căn cứ để khởi kiện một vụ án dân sự.

      Với hoàn cảnh của bạn thì chỉ có thể làm đơn trình báo công an về sự việc trên. Nếu vay tiền rồi bỏ trốn thì có thể xử lý về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 140 BLHS. Nếu sau khi bạn có đơn mà công an tìm được người đó hoặc người đó tự về trình diện thì mới giải quyết được sự việc.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn