Đối tượng của hợp đồng thuê khoán tài sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/01/2019

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Đối tượng của hợp đồng thuê khoán tài sản là những gì? Có văn bản pháp luật nào nói đến vẫn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Hợp đồng thuê khoán tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cho thuê khoán giao tài sản cho bên thuê khoán để khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức thu được từ tài sản thuê khoán và bên thuê khoán có nghĩa vụ trả tiền thuê.

      Theo đó, tại Điều 484 Bộ luật Dân sự 2015 có quy định về đối tượng của hợp đồng thuê khoán như sau:

      Đối tượng của hợp đồng thuê khoán có thể là đất đai, rừng, mặt nước chưa khai thác, gia súc, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tư liệu sản xuất khác cùng trang thiết bị cần thiết để khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

      Trên đây là nội dung giải đáp về đối tượng của hợp đồng thuê khoán tài sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn