Đủ 17 tuổi có thể được nhận làm con nuôi hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/11/2018

Em đang học lớp 11 (17 tuổi) và khá khôi ngô nên có bác kia (không có con) muốn nhận em làm con nuôi, gia đình bác ấy có điều kiện rất tốt ạ. Vậy cho em hỏi: Em đã 17 tuổi rồi thì có thể được nhận làm con nuôi hay không ạ? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Em xin chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định của pháp luật hiện hành thì trẻ em dưới 16 tuổi có thể được bất kì ai có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật nhận làm con nuôi. Còn đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi thì sẽ có những hạn chế hơn về vấn đề này. Cụ thể, tại Khoản 2 Điều 8 Luật nuôi con nuôi 2010 có quy định như sau:

      "Điều 8. Người được nhận làm con nuôi

      ..........

      2. Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      a) Được cha dượng, mẹ kế nhận làm con nuôi;

      b) Được cô, cậu, dì, chú, bác ruột nhận làm con nuôi."

      Như vậy, theo quy định này thì chỉ cha dượng, mẹ kế, cô, cậu, dì, chú, bác ruột mới được nhận bạn làm con nuôi thôi còn những người khác thì sẽ không được vì bạn đã được 17 tuổi rồi bạn nhé.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc nhận người đủ 17 tuổi làm con nuôi. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật nuôi con nuôi 2010.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn