Dựa vào đâu để xác lập quyền đối với bất động sản liền kề?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/12/2018

Tôi có tìm hiểu về các quy định liên quan đến pháp luật dân sự và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Dựa vào đâu để xác lập quyền đối với bất động sản liền kề? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Với quy định hiện hành của pháp luật thì quyền đối với bất động sản liền kề là quyền được thực hiện trên một bất động sản (gọi là bất động sản chịu hưởng quyền) nhằm phục vụ cho việc khai thác một bất động sản khác thuộc quyền sở hữu của người khác (gọi là bất động sản hưởng quyền).

      Theo đó, tại Điều 246 Bộ luật dân sự 2015 có quy định về căn cứ xác lập quyền đối với bất động sản liền kề như sau:

      Quyền đối với bất động sản liền kề được xác lập do địa thế tự nhiên, theo quy định của luật, theo thỏa thuận hoặc theo di chúc.

      Ngoài ra, quyền đối với bất động sản liền kề có hiệu lực đối với mọi cá nhân, pháp nhân và được chuyển giao khi bất động sản được chuyển giao, trừ trường hợp luật liên quan có quy định khác.

      Trên đây là nội dung trả lời về căn cứ xác lập quyền đối với bất động sản liền kề.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn