Được mang bao nhiêu đô la Mỹ khi nhập cảnh vào Việt Nam?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/05/2019

Hiện tôi đang sinh sống tại nước ngoài, nhưng có thắc mắc sau sau tôi chưa nắm rõ mong nhận phản hồi. Thắc mắc có nội dung: Cá nhân được mang bao nhiêu đô la Mỹ khi nhập cảnh vào Việt Nam?

    • Theo quy định tại Điều 3 Quyết định 92/2000/QĐ-NHNN về việc mang ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam bằng tiền mặt đối với cá nhân xuất nhập cảnh bằng giấy thông hành xuất nhập cảnh hoặc giấy chứng minh biên giới do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành, có quy định về vấn đề bạn thắc mắc như sau:

      - Cá nhân khi nhập cảnh từ nước nào có mang tiền của nước ấy và đồng Việt Nam phải thực hiện khai báo Hải quan cửa khẩu theo quy định tại Điều 4 Quyết định này.

      - Cá nhân khi nhập cảnh có mang đô la Mỹ và các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương trên mức 3000 USD (ba nghìn đô la Mỹ) hoặc mang dưới mức 3000 USD nhưng có nhu cầu mang lại số tiền này ra nước ngoài, cá nhân phải khai báo Hải quan cửa khẩu.

      => Như vậy, theo quy định trên thì cá nhân được mang mức 3000 USD (ba nghìn đô la Mỹ) vào Việt Nam, nhưng phải làm thủ tục hải quan.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn