Được người khác tặng cho nguyên liệu thì tác phẩm hoàn thành thuộc sở hữu của ai?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2019

Tôi có thấy nhà anh Vương có 01 khối gỗ đã bỏ nhiều năm, nên tôi đã hỏi xin khối gỗ đó anh Vương đồng ý. Khi mang khối gỗ đó về tôi đã điêu khắc, chế tạo nó thành 01 tác phẩm "long phụng". Thấy đẹp có rất nhiều người hỏi mua, và tôi đã bán tác phẩm đó với giá 15 triệu. Thấy thế anh Vương đã qua đòi tôi chia đôi số tiền vì khối gỗ đó là của anh Vương. Vậy cho tôi hỏi tôi có phải chia đôi số tiền đó không?

    • Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đã xin anh Vương khối gỗ đó và anh Vương đã đồng ý, có nghĩa bạn và anh Vương đã giao kết hợp đồng tặng cho tài sản bằng miệng và hợp đồng có hiệu lực thì bạn là chủ sở hữu hợp pháp của khối gỗ đó.

      Theo Khoản 1 Điều 227 Bộ luật dân sự 2015' onclick="vbclick('48517', '303483');" target='_blank'>Điều 227 Bộ luật dân sự 2015 quy định: Chủ sở hữu của nguyên vật liệu được đem chế biến tạo thành vật mới là chủ sở hữu của vật mới được tạo thành.

      Như vậy, bạn là chủ sở hữu cũng là tác giả tác phẩm "long phụng" nên bạn không cần phải chia đôi số tiền bạn được nhận do bán tác phẩm đó cho anh Vương.

      Ban biên tập phản hồi bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn