Đuổi vợ ra khỏi nhà để sống chung với người khác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Tôi lấy chồng năm 1990, có đăng ký kết hôn. Vì kinh tế gia đình khó khăn nên chồng tôi phải đi làm trong thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2010, chồng tôi đưa một người phụ nữ và một đứa trẻ về và nói đó là vợ, con anh ấy. Chồng tôi yêu cầu mẹ con tôi phải đi nơi khác, trả lại nhà đất cho anh ấy vì phần lớn số tiền mua nhà là do anh đi làm và gửi tiền về để mẹ con tôi mua. Tôi muốn hỏi chồng tôi có vợ có con bên ngoài như vậy có đúng không? Anh ấy có thể đuổi mẹ con tôi ra khỏi nhà được không?


    • 1. Vợ chồng chị kết hôn năm 1990 có đăng ký kết hôn, đến nay chưa ly hôn mà chồng chị chung sống với người khác có con là không đúng, việc làm của chồng chị đã vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình.
      2. Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoặc sản xuất kinh doanh và những thu nhập hợp pháp khác của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và những tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung. Quyền sử dụng đất mà vợ chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng… Tài sản chung của vợ chồng là tài sản chung hợp nhất. Vợ chồng có quyền và nghĩa vụ ngang nhau trong việc chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản chung.
      Đối chiếu với quy định trên, trường hợp nhà đất mà chồng chị mua được trong thời kỳ hôn nhân là tài sản chung của vợ, chồng, không phụ thuộc tiền mua nhà đó do ai làm ra. Chồng chị không có quyền đuổi chị ra khỏi nhà với lý do nhà đó là nhà của anh ấy mua.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn