Gia hạn hộ chiếu ở nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/08/2020

Em đang lao động tại Hàn Quốc đến tháng 10 là em hết hạn hộ chiếu. Việc đi lại của em lên đại sứ quán rất xa. Do yêu cầu công việc cũng như tình hình dịch bệnh cho nên em không thể dành nhiều thời gian để đi làm thủ tục xin gia hạn hộ chiếu được. Vậy em có thể gửi người nhà ở Việt Nam gia hạn hộ chiếu được không? Hay có dịch vụ nào thực hiện được không?

    • Theo khoản 1 Điều 1 Nghị định 94/2015/NĐ-CP, hộ chiếu phổ thông không được gia hạn. Hộ chiếu phổ thông còn hạn thì được cấp lại, khi hết hạn thì làm thủ tục cấp mới.

      Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 136/2007/NĐ-CP, Công dân Việt Nam đang ở nước ngoài đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông thì nộp hồ sơ tại cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Theo quy định hiện hành, trong trường hợp này bạn phải tự mình đi làm thủ tục cấp hộ chiếu theo quy định.

      Cho nên bạn không thể nhờ người thân ở Việt Nam hay bất kỳ cơ quan tổ chức nào làm thủ tục thay bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn