Gia hạn sổ tạm trú cần những giấy tờ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/07/2020

Sổ tạm trú của tôi cuối tháng 7 này hết hạn nên tôi định đi gia hạn. Tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Không biết thời gian giải quyết gia hạn sổ tạm trú là bao lâu?

    • Theo Khoản 2 Điều 17 Thông tư 35/2014/TT-BCA thì trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày trước ngày hết thời hạn tạm trú bạn có trách nhiệm đến cơ quan Công an nơi đăng ký tạm trú để làm thủ tục gia hạn tạm trú.

      *Về hồ sơ gia hạn sổ tạm trú, bao gồm:

      - Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

      - Sổ tạm trú;

      - Trường hợp bạn là học sinh, sinh viên, học viên ở tập trung trong ký túc xá, khu nhà ở của học sinh, sinh viên, học viên; người lao động ở tập trung tại các khu nhà ở của người lao động thì phải có văn bản đề nghị gia hạn tạm trú kèm theo danh sách.

      *Về thời gian giải quyết

      Theo Điểm b Khoản 2 Điều 17 Thông tư này thì thời hạn giải quyết gia hạn sổ tạm trú là 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

      Như vậy, bạn chuẩn bị các giấy tờ nêu trên để tiến hành thủ tục gia hạn sổ tạm trú. Thời gian giải quyết là 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 17 Thông tư 35/2014/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn