Giải đáp thắc mắc về thị thực một lần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi có quốc tịch Mỹ, đang về Việt Nam thăm thân nhân, được cấp thị thực một lần có giá trị đến ngày 29-1-2010. Nay tôi muốn đi Singapore du lịch, xin hỏi tôi phải làm thủ tục như thế nào? Có thể liên hệ trước với Cục Quản lý xuất nhập cảnh để xin visa lần nữa trước khi xuất cảnh khỏi Việt Nam? (My Nga)
    • - Theo quy định tại pháp lệnh nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, nghị định số 21/2001/NÐ-CP ngày 28-5-2001 và thông tư liên tịch số 04/2002/TTLT/BCA-BNG ngày 29-1-2002 thì người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh phải có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu (sau đây gọi chung là hộ chiếu) và phải có thị thực do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp, trừ trường hợp được miễn thị thực.

      Trường hợp bạn đọc Nguyen Chi hỏi về việc xuất cảnh sang Mỹ do người thân bảo lãnh, đề nghị trực tiếp liên hệ với cơ quan đại diện ngoại giao của Hoa Kỳ tại Việt Nam để được giải đáp và hướng dẫn cụ thể:

      (1) Ðại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội - số 7 Láng Hạ, Hà Nội, Việt Nam. Ðiện thoại: (84-4) 3850-5000. Fax: (84-4) 3850-5010

      (2) Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM: 4 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, quận 1. ÐT: (84-8) 3822-9433

      Thị thực gồm các loại sau đây:

      - Thị thực một lần, có giá trị sử dụng một lần trong thời hạn không quá 12 tháng;

      - Thị thực nhiều lần, có giá trị sử dụng nhiều lần trong thời hạn không quá 12 tháng;

      Thị thực không được gia hạn. Khi thị thực hết hạn, nếu người mang thị thực có nhu cầu tiếp tục nhập cảnh, xuất cảnh Việt Nam thì phải làm thủ tục xin cấp thị thực mới.

      Người nước ngoài làm thủ tục xin cấp thị thực Việt Nam tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an, cơ quan lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao, cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài.

      Căn cứ vào các quy định trên, trường hợp của bạn nếu muốn nhập cảnh trở lại Việt Nam thì phải xin thị thực khác do thị thực đã cấp là thị thực một lần. Bạn cần liên hệ trực tiếp Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) để được hướng dẫn cụ thể việc xin thị thực Việt Nam trước khi nhập cảnh trở lại.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • nghị định số 21/2001/NÐ-CP Tải về
    • thông tư liên tịch số 04/2002/TTLT/BCA-BNG Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn