Giành quyền nuôi con khi không ĐKKH

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Dạ thưa Luật sư cho cháu hỏi,  Anh cháu có vợ được 4 nam, va co con đứa con gái đã trên tuổi nhưng 2 anh chị ấy vẫn chưa đăng kí kết hôn. Hiện tại bây giờ chị cháu đã bồng cháu bé trốn về quê cùa chị ấy. gia đình cháu có xuống tìm nhưng gia đình chị ấy vẫn không cho gặp mặt và nói rằng chị ấy không về. Hiện tại nhà cháu muốn nuôi đứa bé vì chị dâu cháu ko có khả năng nuôi được đứa trẻ ah. Từ nhỏ cháu bé đã sống với gia đình cháu, chị dâu cháu hiện tại ko có việc làm, chị ấy đã cắt khẩu dưới quê nhưng vẫn chưa nhập khẩu vào nhà cháu, bây giờ chị ấy là một người vô gia cư, anh cháu thì làm thợ hồ thu nhập hàng tháng khoảng 5tr, nhưng vi anh cháu từng co tiền án ở tù 1 năm.  Ở gia đình cháu thi việc khả năng  nuôi đứa bé tốt hơn, thuận tiện việc bé đươc đi học hơn, ông bà nội thì ở nhà buôn bán nên việc chăm sóc bé dễ dàng hơn gia đình bên ngoại. Quê chị dâu cháu ở dưới Cay Lạy, Tiền Giang, nhà ông bà ngoại thì o giữa đồng, xung quanh toàn là sông nước, việc đi học của bé dưới đó kho khăn hơn nhà cháu, ông bà ngoại thì đi làm ruộng cả ngày. Hiện tại bé còn nhỏ nên gia đình cháu sợ bé ở với mẹ sẽ khổ, không được đi học tử tế. Gia đình cháu đã thỏa thuận voi gia đình bne6 kia nhưng họ không chịu, vì vậy cháu muốn đưa ra tòa, Luật sư cho cháu hỏi, nếu ra tòa thi gia đình cháu sẽ được bao nhieu % thắng kiện ạ.  Cám ơn Luật sư nhiều ạ.

    • Vụ án ly hôn thường có 3 nội dung chính được đưa ra giải quyết là: quan hệ hôn nhân (xin ly hôn), nuôi con và tài sản.

      - Ly hôn: 2 người không đăng ký kết hôn nên tòa sẽ tuyên không công nhận quan hệ vợ chồng.

      - Nuôi con: Trên cơ sở xem xét, đánh giá mọi mặt bảo đảm điều kiện tốt nhất cho đứa bé, tòa sẽ quyết định giao con cho người nào có điều kiện tốt hơn.

      - Tài sản: 2 người không phải là vợ chồng nên tài sản (nếu có) là riêng, trừ tài sản nào các bên thừa nhận là của chung (sẽ chia đôi).

      Tòa chưa xử thì không biết ai sẽ thắng. Theo kinh nghiệm của tôi thì tỷ lệ phần thắng không quyết định người sẽ thắng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn