Giấy khai sinh ghi ngày tháng năm sinh âm lịch thì có cải chính được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2021

Cho tôi hỏi, giấy khai sinh con tôi ghi ngày tháng năm sinh âm lịch thì có cải chính được hay không? Sửa lại cho đúng ngày dương lịch ạ.

    • Theo Khoản 2 Điều 7 Nghị định 123/2015/NĐ-CP thì cải chính hộ tịch theo quy định của Luật Hộ tịch là việc chỉnh sửa thông tin cá nhân trong Sổ hộ tịch hoặc trong bản chính giấy tờ hộ tịch và chỉ được thực hiện khi có đủ căn cứ để xác định có sai sót do lỗi của công chức làm công tác hộ tịch hoặc của người yêu cầu đăng ký hộ tịch.

      Khi có đủ căn cứ để xác định có sai sót do lỗi của người yêu cầu đăng ký hộ tịch thì mới có thể cải chính hộ tịch. Người yêu cầu đăng ký hộ tịch mới có thể làm thủ tục chỉnh sửa này.

      Cho nên, nếu bạn là người yêu cầu đăng ký khai sinh cho con mình trước đó thì có thể làm thủ tục cải chính hộ tịch để chỉnh sửa ngày tháng năm sinh theo dương lịch.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn