Giấy miễn thị thực có thời hạn bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/02/2019

Tôi đang tìm hiểu về một số quy định liên quan đến thị thực và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp thắc mắc sau đây: Giấy miễn thị thực có thời hạn bao lâu? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Thị thực là loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, cho phép người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

      Theo đó, tại Khoản 1 Điều 4 Nghị định 82/2015/NĐ-CP về miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam có quy định về thời hạn của giấy miễn thị thực như sau:

      Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 05 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 06 tháng.

      Bên cạnh đó, cần lưu ý là giấy miễn thị thực chỉ được cấp cho người nhập cảnh Việt Nam thăm thân, giải quyết việc riêng.

      Trên đây là nội dung giải đáp về hiệu lực của giấy miễn thị thực.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn