Giấy miễn thị thực khi nhập cảnh vào Việt Nam được cấp riêng với hộ chiếu trong trường hợp nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/03/2018

Giấy miễn thị thực khi nhập cảnh vào Việt Nam được cấp riêng với hộ chiếu trong trường hợp nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Huỳnh Công. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thi hành án dân sự. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thời hạn, giá trị và hình thức của giấy miễn thị thực được quy định cụ thể ra sao? Giấy miễn thị thực khi nhập cảnh vào Việt Nam được cấp riêng với hộ chiếu trong trường hợp nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Huỳnh Công (huynhcong*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 4 Nghị định 82/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('472F9', '231183');" target='_blank'>Điều 4 Nghị định 82/2015/NĐ-CP về miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam thì thời hạn, giá trị và hình thức của giấy miễn thị thực được quy định cụ thể như sau:

      - Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 05 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 06 tháng.

      - Giấy miễn thị thực được cấp cho người nhập cảnh Việt Nam thăm thân, giải quyết việc riêng.

      - Giấy miễn thị thực được cấp vào hộ chiếu; các trường hợp sau đây được cấp rời:

      + Hộ chiếu đã hết trang cấp thị thực;

      + Hộ chiếu của nước chưa có quan hệ ngoại giao với Việt Nam;

      + Giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế;

      + Theo đề nghị của người được cấp giấy miễn thị thực;

      + Vì lý do ngoại giao, quốc phòng, an ninh.

      - Giấy miễn thị thực được cấp riêng cho từng người. Trẻ em có chung hộ chiếu với cha hoặc mẹ được cấp giấy miễn thị thực chung với cha hoặc mẹ.

      Căn cứ quy định mà Ban biên tập đã trích dẫn trên đây thì giấy miễn thị thực được cấp rời trong các trường hợp sau:

      + Hộ chiếu đã hết trang cấp thị thực;

      + Hộ chiếu của nước chưa có quan hệ ngoại giao với Việt Nam;

      + Giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế;

      + Theo đề nghị của người được cấp giấy miễn thị thực;

      + Vì lý do ngoại giao, quốc phòng, an ninh.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thời hạn, giá trị và hình thức của giấy miễn thị thực. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 82/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn