Giấy thông hành biên giới có giá trị thay thế visa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/12/2019

Cho tôi hỏi: Công dân Việt Nam không có thị thực, nhưng có giấy thông hành biên giới thì có được xuất nhập cảnh tại của khẩu Việt Nam không bạn? Mong hỗ trợ!

    • Căn cứ Khoản 2, Khoản 3 Điều 3 Nghị định 136/2007/NĐ-CP quy định:

      "2. Công dân Việt Nam mang giấy tờ khác nêu tại điểm b khoản 1 Điều 4 Nghị định này được xuất cảnh, nhập cảnh qua các cửa khẩu của Việt Nam theo quy định với từng loại giấy và Điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập.

      3. Công dân Việt mang giấy tờ có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh do cơ quan có thẩm quyền của Việt cấp được xuất cảnh, nhập cảnh Việt Nam không cần thị thực."

      Theo đó, tại Điểm b Khoản 1 Điều 4 Nghị định này có quy định:

      1. Các giấy tờ sau đây cấp cho công dân Việt Nam để xuất cảnh, nhập cảnh:
      ...
      b) Giấy tờ khác bao gồm:

      - Hộ chiếu thuyền viên;

      - Giấy thông hành biên giới;

      - Giấy thông hành nhập xuất cảnh;

      - Giấy thông hành hồi hương;

      - Giấy thông hành.

      Căn cứ Điều 10 Nghị định 136/2007/NĐ-CP quy định:

      Điều 10. Giấy thông hành biên giới và giấy thông hành nhập xuất cảnh cấp cho công dân Việt qua lại nước có chung biên giới với Việt , theo Điều ước quốc tế giữa Việt Nam với nước đó.

      Như vậy, có giấy thông hành biên giới cũng được xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Việt Nam, không cần visa (thị thực) khi công dân Việt qua lại nước có chung biên giới với Việt bạn nhé!

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn