Gửi xe bị mất, người giữ có phải bồi thường?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/02/2017
Tôi đến một tiệm may quần áo, chủ tiệm nói cứ vào trong để bà trông xe cho. Đến khi tôi trở ra thì xe bị mất. Xin hỏi trường hợp này chủ tiệm có chịu trách nhiệm về việc xe tôi bị mất không? Mức độ trách nhiệm thế nào? (Do Van Thi)
    • - Theo quy định của Bộ luật Dân sự thì hợp đồng gửi giữ tài sản có thể bằng miệng hoặc bằng văn bản, có thể phải trả tiền công gửi giữ hoặc không cần phải trả tiền công gửi giữ tùy theo thỏa thuận của các bên và bên giữ tài sản phải trả lại chính tài sản gửi giữ, nếu làm mất mát, hư hỏng tài sản gửi giữ thì phải bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp bất khả kháng.

      Do đó, nếu thực sự người chủ tiệm đã nhận trông giữ xe cho bạn và đã để cho xe của bạn bị mất thì người chủ tiệm có trách nhiệm bồi thường cho bạn bằng giá trị thực tế của chiếc xe bị mất đó. Tuy nhiên vấn đề quan trọng là bạn phải chứng minh được giữa bạn và người chủ tiệm đã có sự giao kết về việc gửi giữ chiếc xe.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn