Hậu quả của kết hôn giả

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Xin luật sư giải đáp thắc mắc giúp em, em có quen một người, nhung do thiếu nợ gia đình em không trả, đang có ý định kết hôn giả để định cư sang úc. Tuy em biết đó là kết hôn giả, nhưng em cần có những bằng chứng gi để tố cáo,em chỉ biết họ kết hôn giả, và vài số liệu thời gian để ngụy tao chứng cứ quen nhau giả tạo, và người bảo lảnh thì vẫn sống chung với vợ cũ trong thời gian đó và em phải làm gì, và nộp thư tố cáo ở đâu. Nếu không tiện ra mặt thì có được không? Người này đã làm đám cưới giả, vào mượn tiền đi sang đó du lịch, vì luật sự làm thù tục đám cưới giả nói không đủ chứng cứ cho việc quen nhau, nhưng nợ nần ở Việt Nam vẫn chua giải quyết thoả đáng.Hơn hết người này có một đứa con trai đang được đi du học bên Úc 24 tuổi, du học sinh này gián tiếp liên quan đến việc tạo mối quan hệ này, để được định cư ờ lại sau khi du học, nếu việc tố cáo thành công, người này có phải chịu trách nhiệm gi không? Vì em được biết người này có quan hệ tình cãm với một người bên Việt Nam,theo luật thi rất khó định cư. Em cảm ơn.

    • 1. Với việc vay nợ: Nếu người đó bỏ trốn nhằm chiếm đoạt số tiền của bạn thì bạn có thể gửi đơn tới công an để tố giác hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

      2. Nếu phát hiện người đó đang thực hiện hành vi kết hôn giả để xuất cảnh trái phép.. thì bạn có thể gửi đơn trình bày và gửi các chứng cứ kèm theo tới Sở tư pháp nơi người đó có hộ khẩu để được xem xét, khi thực hiện thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân hoặc thủ tục kết hôn thì cơ quan này sẽ tiến hành phỏng vấn để làm rõ mối quan hệ, tình cảm giửa hai người này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn