Hậu quả pháp lý của việc hủy kết hôn trái pháp luật theo Luật Hôn nhân và Gia đình 1986

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/04/2018

Hậu quả pháp lý của việc hủy kết hôn trái pháp luật theo Luật Hôn nhân và gia đình 1986 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, Tôi là Huy Thành. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực hôn nhân và gia đình qua các thời kỳ. Cho tôi hỏi, hậu quả pháp lý của việc hủy kết hôn trái pháp luật theo Luật Hôn nhân và gia đình 1986 được quy định cụ thể ra sao? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Huy Thành (huythanh*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 9 Luật Hôn nhân và gia đình 1986 thì hậu quả pháp lý của việc hủy kết hôn trái pháp luật được quy định cụ thể như sau:

      Tài sản của những người mà hôn nhân bị huỷ được giải quyết theo nguyên tắc : tài sản riêng của ai thì vẫn thuộc quyền sở hữu của người ấy ; tài sản chung được chia căn cứ vào công sức đóng góp của mỗi bên ; quyền lợi chính đáng của bên bị lừa dối hoặc bị cưỡng ép kết hôn được bảo vệ.

      Quyền lợi của con được giải quyết như trong trường hợp cha mẹ ly hôn.

      Trên đây là nội dung tư vấn về hậu quả pháp lý của việc hủy kết hôn trái pháp luật theo Luật Hôn nhân và gia đình 1986. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Hôn nhân và gia đình 1986.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn