Hết hạn tù có phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân nữa ko?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Xin chào luật sư:tôi là phước tài ở đà nẵng:đt 0935806***. tôi có người anh phạm tội giết người và bị tuyên án 18 năm tù và bồi thường thiệt hại là 70.000.000đồng nhưng gia đình ko có khả năng bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân ,tinh đến nay đả chấp hành 10 năm tù,trong thời gian ở tại trại giam đả đươc giảm án. Vậy tôi muốn hỏi sau khi hêt thời hạn tù và về địa phương thì anh tôi có phải bồi thương thiệt hại cho gia đình nạn nhân nửa ko?
    • Chào bạn!

      Trước những thông tin bạn đưa ra, chúng tôi xin tư vấn như sau:

      Bên cạnh hình phạt tù có thời hạn, trong trường hợp này, người anh của bạn đã bị Toà án tuyên buộc bồi thường thiệt hại bằng vật chất cho gia đình nạn nhân do hành vi phạm tội của mình gây ra. Do vậy việc bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân là trách nhiệm dân sự mà anh của bạn buộc phải thực hiện độc lập với trách nhiệm hình sự (là hình phạt tù mà anh bạn đang phải chấp hành).

      Điều này cũng có nghĩa là anh của bạn sẽ buộc phải thi hành phán quyết của Toà án đối với phần bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân sau khi đã mãn hạn tù về địa phương.

      Trong quá trình thi hành án nếu anh của bạn không có khả năng về kinh tế để thực hiện việc bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền trên trong một lần, thì anh của bạn nên gặp gia đình nạn nhân để xin được tạo điều kiện thanh toán dần trong nhiều lần.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn