Hộ chiếu hết hạn dùng thuê phòng khách sạn có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2019

Giấy tờ của em giờ đã bị mất hết, em chỉ còn mỗi một hộ chiếu tuy nhiên cũng đã bị hết hạn, anh chị cho em hỏi em có lấy hộ chiếu đã hết hạn này để thuê phòng khách sạn được không ạ?

 

    • Theo Khoản 2 Điều 44 Nghị định 96/2016/NĐ-CP, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có nghĩa vụ kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách lưu trú, gồm một trong các loại giấy tờ sau:

      ...

      2. Kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách lưu trú, gồm một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân; Căn cước công dân; Hộ chiếu; Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú (đối với người nước ngoài); các loại giấy tờ có dán ảnh do các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cấp.

      Khi khách lưu trú không có giấy tờ tùy thân thì sau khi bố trí vào phòng nghỉ phải thông báo ngay cho Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an quản lý địa bàn.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì khi sử dụng dịch vụ lưu trú thì bắt buộc bạn phải xuất trình các giấy tờ tùy thân cho cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.

      Đối với trường hợp bạn chỉ còn hộ chiếu mặc dù đã hết hạn nhưng đây vẫn được xem là giấy tờ do cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cấp nên vẫn có thể sử dụng để thuê phòng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên để tránh các vướng mắc pháp lý khác có thể xảy ra bạn nên thực hiện việc làm lại giấy tờ tùy thân như CMND hoặc căn cước công dân,.... càng sớm càng tốt theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn