Hồ sơ lý lịch

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Chào Luật sư. Tôi có vấn đề mong được luật sư giải đáp: Tôi muốn lấy chồng trong ngành công an, nhưng do gia đình có anh trai đã từng vi phạm pháp luật( đi tù) cách đây đã 10 năm. vậy thì có ảnh hưởng gì không? trong hồ sơ lý lịch tôi không ghi là anh trai đã từng vi phạm pháp luật có sao không ạ. Tôi rất lo lắng vấn đề này. Và như thế sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp của chồng tương lai của mình không ạ. Cảm ơn luật sư!

    • Điều 8 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 quy định điều kiện kết hôn như sau:

      1. Nam, nữ kết hôn với nhau phải tuân theo các điều kiện sau đây:

      a) Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên;

      b) Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định;

      c) Không bị mất năng lực hành vi dân sự;

      d) Việc kết hôn không thuộc một trong các trường hợp cấm kết hôn theo quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 2 Điều 5 của Luật này.

      2. Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính.

      Như vậy, trường hợp của bạn không thuộc trường hợp cấm kết hôn nêu trên. Tuy nhiên, bạn trai bạn cũng cần tìm hiểu thêm về các quy định áp dụng nội bộ trong ngành Công an xem có ràng buộc hoặc cản trở nào không. Các quy định nội bộ này không được phổ biến nên chúng tôi thể nắm bắt để tư vấn cho bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn