Hồ sơ xóa đăng ký tạm trú bao gồm những gì?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 16/06/2022

Hồ sơ xóa đăng ký tạm trú bao gồm những gì? Bao lâu thì xoá đăng ký tạm trú kể từ ngày nộp hồ sơ? Chào ban biên tập, gia đình tôi cho thuê trọ cho sinh viên tới ở và có thực hiện đăng ký tạm trú cho các cháu, hôm qua có một phòng báo không ở nữa và muốn chuyển đi, bây giờ tôi phải lên phường để xóa đăng ký tạm trú thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Xin được giải đáp.

    • Hồ sơ xóa đăng ký tạm trú bao gồm những gì?

      Căn cứ Khoản 1, Khoản 2, Khoản 3 Điều 8 Nghị định 62/2021/NĐ-CP quy định về hồ sơ, thủ tục xóa đăng ký tạm trú như sau:

      1. Trong thời hạn 01 ngày kể từ ngày nhận được quyết định hủy bỏ đăng ký tạm trú của thủ trưởng cấp trên trực tiếp hoặc ngay sau khi ra quyết định hủy bỏ đăng ký tạm trú đối với công dân, cơ quan đăng ký cư trú thực hiện việc xóa đăng ký tạm trú đối với công dân và cập nhật việc xóa đăng ký tạm trú vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu về cư trú.

      2. Trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày hộ gia đình có người thuộc diện xóa đăng ký tạm trú thì người thuộc diện xóa đăng ký tạm trú hoặc đại diện hộ gia đình có trách nhiệm nộp hồ sơ làm thủ tục xóa đăng ký tạm trú đến cơ quan đăng ký cư trú. Hồ sơ xóa đăng ký tạm trú gồm: Tờ khai thay đổi thông tin cư trú và giấy tờ, tài liệu chứng minh thuộc một trong các trường hợp xóa đăng ký tạm trú.

      3. Cơ quan, đơn vị quản lý người học tập, công tác, làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân có văn bản đề nghị cơ quan đăng ký cư trú trên địa bàn đóng quân xóa đăng ký tạm trú đối với người thuộc đơn vị mình quản lý. Văn bản đề nghị cần nêu rõ họ, chữ đệm và tên khai sinh; số Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân của người cần xóa đăng ký tạm trú; lý do đề nghị xóa đăng ký tạm trú.

      Như vậy, đối với trường hợp của gia đình bạn thực hiện thủ tục xóa tạm trú đối với sinh viên cho thuê trọ cần phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm tờ khai thay đổi thông tin cư trú và giấy tờ, tài liệu chứng minh thuộc một trong các trường hợp xóa đăng ký tạm trú như trên.

      Bao lâu thì xoá đăng ký tạm trú kể từ ngày nộp hồ sơ?

      Theo Khoản 4 Điều trên quy định như sau:

      4. Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký cư trú phải xóa đăng ký tạm trú đối với công dân và cập nhật việc xóa đăng ký tạm trú vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu về cư trú.

      Theo đó, trong thời gian 02 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký cư trú phải xóa đăng ký tạm trú đối với công dân như trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn