Hỏi về đăng ký hộ khẩu thường trú

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Tôi đang ở chung nhà cùng em trai tôi tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, nhà đứng tên em trai tôi. Nay gia đình tôi muốn Nhập hộ khẩu tại TP Hồ Chí Minh thì cần giấy tờ gì và làm thủ tục ở đâu? Riêng tôi không đứng tên trong sổ đỏ nhà thì có được nhập khẩu không và nếu có thì cần những thủ tục gì?

    • Do thông tin của bạn cung cấp chưa được đầy đủ nên Bộ Công an chưa biết chị có đủ điều kiện để được đăng ký thường trú tại TP Hồ Chí Minh hay chưa và cần thủ tục để đăng ký thường trú vào nhà em trai của chị.

      Theo quy định tại Điều 20 và Điều 21 Luật Cư trú chị Giáp Thị Lanh cần đến Công an quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh để làm thủ tục đăng ký thường trú. Hồ sơ đăng ký thường trú chung bao gồm:

      Phiếu báo thay hộ khẩu, nhân khẩu; bản khai nhân khẩu;

      Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại Điều 28 của Luật Cư trú;

      Giấy tờ và tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp. Đối với trường hợp chuyển đến thành phố trực thuộc Trung ương phải có thêm tài liệu chứng minh thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 20 của Luật Cư trú.

      Đề nghị chị Giáp Thị Lanh đến Công an quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh để được hướng dẫn chi tiết về thủ tục đăng ký thường trú./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn