Hỏi về khởi kiện đòi nợ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016

Kính thưa luật sư, chị A có nợ tôi một số tiền là 100 triệu có ghi giấy nợ từ tháng 4 năm 2014 đến tháng 4 năm 2015 phải trả nhưng chị hẹn hoài không trả, tôi dự định sẽ ra tòa và chắc chắn tôi sẽ thắng kiện. Nhưng tôi có một lo lắng muốn hỏi luật sư về phần thi hành án. Vợ chồng họ là người tự do không có đồng lương ổn định, tài sản để thi hành án là căn nhà trị giá 1 tỷ vậy thi hành án có thể kê biên tài sản để trả nợ cho tôi trong khi số nợ của tôi chỉ bằng một phần mười số tài sản của họ.

    • Chào bạn,

      Sau khi đã có bản án có hiệu lực thi hành của tòa án thì người có nghĩa vụ thi hành phải tự nguyện thi hành, nếu không tự nguyện thi hành thì người được thi hành sẽ làm đơn yêu cầu thi hành án và trách nhiệm của cơ quan thi hành án là tổ chức thi hành bản án cho bạn nên bạn không cần phải quan tâm về chuyện thi hành như thế nào vì pháp luật đã có quy định cụ thể rồi.

      Nếu nghĩa vụ phải thi hành có giá trị nhỏ như bạn nói thì cơ quan thi hành án sẽ vận động người phải thi hành tìm cách thức thi hành để không bị kê biên nhà.

      Thân mến

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn