Hôn nhân đơn phương có tài sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Xin dân luật giải đáp dùm tôi vấn đề như sau: Anh A và chị B chung sống với nhau từ năm 2002 và có một đứa con chung tên C nhưng không đăng ký kết hôn. Đến đầu năm 2009 thì có thêm một bé gái tên D và sau đó anh A và chị B mới đi đăng ký kết hôn.Trước năm 2002 anh A có một căn nhà do cha mẹ cho tiền mua, nhưng đến cuối năm 2009 anh A mới đi làm GCN QSHNƠ. Năm 2013 chị B bỏ nhà ra đi để lại 2 đứa con cho anh B nuôi dưỡng mà không trợ cấp. Nay anh A muốn ly hôn đơn phương với chị B và nuôi 2 đứa con. Vậy thủ tục để giải quyết ly hôn như thế nào và tài sản của anh B có thể k chia cho chị A được hay k?

    • ​1. Để ly hôn đơn phương với chị B thì anh A cần gửi đơn tới tòa án nơi chị B đang cư trú hoặc làm việc để được xem xét giải quyết. Trong trường hợp từ năm 2013 tới nay, chị B bỏ đi không biết tung tích ở đâu thì anh A có thể làm đơn xin tuyên bố chị A mất tích sau đó yêu cầu tòa án giải quyết cho ly hôn. Nếu đến thời điểm thụ lý đơn, xem xét mà đủ căn cứ tuyên bố chị B mất tích thì tòa án sẽ giải quyết cho anh A được ly hôn và được nuôi cả 2 con.

      2. Về tài sản: Nếu năm 2009 làm GCN QSD đất mà chỉ có tên anh A và anh A vẫn còn tài liệu chứng minh việc mua bán nhà diễn ra trước thời điểm chung sống như vợ chồng thì nhà đó là tài sản riêng của anh A. Nếu sau khi đăng ký kết hôn mà cấp GCN QSD đất đứng tên cả hai vợ chồng thì ngôi nhà đó là tài sản chung và sẽ chia khi ly hôn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn