Hợp đồng cho thuê có được để tiền USD

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Chào luật sư, Em đang cần thuê văn phòng làm việc, hiện tại trong hợp đồng cho thuê của chủ nhà để giá thuê là USD nhưng khi thanh tóan sẽ thanh tóan bằng tiền VNĐ theo tỷ giá quy đổi của ngày xuất hóa đơn, như vậy là có hợp lý không? Xin cảm ơn luật sư!

    • Tại điều 22 Pháp lệnh ngoại hối ngày 13-12-2005 và tại điều 29 Nghị định 160/2006/NĐ-CP ngày 28-12-2006 của Chính phủ có quy định: “Trên lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo của người cư trú, người không cư trú không được thực hiện bằng ngoại hối”, trừ một số giao dịch, đối tượng được pháp luật cho phép.

      Tuy nhiên, việc quản lý, xử lý các trường hợp nêu trên vẫn chưa được thực hiện một cách thống nhất và đồng bộ. Chính vì lẽ trên, hiện nay, trên thực tế vẫn còn tồn tại nhiều những trường hợp vi phạm trong lĩnh vực này (mặc dù Chính phủ đã ban hành Nghị định 202/2004/NĐ-CP của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ).

      Đối với trường hợp của bạn, việc thanh toán thực tế là được thực hiện bằng VND, do vậy, về mặt pháp lý giao dịch đó là có hiệu lực (còn việc bên cho thuê niêm yết giá thuê bằng ngoại tệ là vi phạm pháp luật sẽ là một hành vi độc lập , được điều chỉnh bởi các quy định pháp luật riêng với vụ việc của bạn).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn