Hợp đồng mua bán nhà có hiệu lực không khi không có sự đồng ý của các thành viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Ông bà ngoại tôi có một căn nhà, bà tôi đứng ra bán mà không được sự đồng ý của ông và các con( ông tôi hay bị lẫn, lúc tỉnh lúc lẫn), các con đều có tên trong hộ khẩu trong căn nhà đó. Trong hợp đồng mua bán có ghi là đặt cọc 200 triệu, nếu không bán phải đền cọc gấp đôi. Bà tôi đã cầm cọc 200 triệu. Tôi xin hỏi luật sư: +Hợp đồng mua bán nhà đó có giá trị không? +Hiện tại bà tôi không đồng ý bán nữa, vậy có phải đền gấp đôi tiền cọc hay không?

    • Nếu nhà là của ông bà thì việc ông bà đứng bán là phù hợp với pháp luật. Nếu đất cấp cho hộ gia đình thì việc chuyển nhượng đất chưa có giá trị khi chưa được sự đồng ý của tất cả thành viên có tên trong hộ khẩu.

      Bên nào vi phạm thỏa thuận đặt cọc thì bên đó phải hoàn trả tiền đặt cọc đồng thời bồi thường thêm bằng giá trị tiền đặt cọc, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn