Hợp đồng tặng cho bất động sản có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2021

Xin hỏi, tất cả những hợp đồng tặng cho bất động sản có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký phải không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 359 Bộ luật dân sự 2015' onclick="vbclick('48517', '347825');" target='_blank'>Điều 359 Bộ luật dân sự 2015 quy định về tặng cho bất động sản như sau:

      1. Tặng cho bất động sản phải được lập thành văn bản có công chứng, chứng thực hoặc phải đăng ký, nếu bất động sản phải đăng ký quyền sở hữu theo quy định của luật.

      2. Hợp đồng tặng cho bất động sản có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký; nếu bất động sản không phải đăng ký quyền sở hữu thì hợp đồng tặng cho có hiệu lực kể từ thời điểm chuyển giao tài sản.

      Như vậy, không phải mọi trường hợp tặng cho bất động sản thì hợp đồng có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký mà còn phụ thuộc vào loại bất động sản có đăng ký hay không phải đăng ký quyền sở hữu. Như bất động sản không phải đăng ký quyền sở hữu thì hợp đồng tặng cho có hiệu lực kể từ thời điểm chuyển giao tài sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn