Hợp đông tín dụng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Cho e hỏi . e vay ngân hàng tài chính BBF . nhưng do công việc không ổn định chưa thần toán dược 3 tháng . giờ họ gửi giấy chấm dứt hợp đồng , và bắt buộc em phải thanh toán hết số tiền nợ . số tiền em nợ là 25 triệu .nhưng bây giờ họ bắt em thanh toán là 40 triệu đồng . cho em hỏi luật sư giờ phải làm thế nào ạ ?

    • Chào bạn!

      Theo quy định pháp luật thì hợp đồng vay tài sản là hợp đồng dân sự, nếu môt bên vi phạm hợp đồng thì bên kia có quyền khởi kiện để yêu cầu tòa án giải quyết. Bộ luật dân sự quy định lãi suất cho vay do hai bên thỏa thuận nhưng không được vượt quá 150% mức lãi suất cơ bản do nhà nước công bố tại thời điểm vay.

      Vì vậy, nếu bên cho vay tính lãi suất quá cao thì bạ có quyền phản đối và yêu cầu tòa án giải quyết hoặc để mặc cho bên cho vay phải khởi kiện để tòa án giải quyết theo pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn