Hợp đồng uỷ quyền có bắt buộc ghi rõ mức thù lao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/12/2019

Chào luật sư em muốn hỏi thế này: Hợp đồng uỷ quyền giao dịch hồ sơ đất đai có bắt buộc ghi nội dung khoản phí phải trả để thực hiện hợp đồng không, trong hợp đồng không ghi rõ chi phí mà chi phí thực hiện được thoả thuận riêng là có hợp pháp không?

    • Theo Điều 562 Bộ luật Dân sự 2015 thì:

      Hợp đồng ủy quyền là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên được ủy quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền, bên ủy quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

      Và Theo Điều 568 Bộ luật này thì:

      1. Cung cấp thông tin, tài liệu và phương tiện cần thiết để bên được ủy quyền thực hiện công việc.

      2. Chịu trách nhiệm về cam kết do bên được ủy quyền thực hiện trong phạm vi ủy quyền.

      3. Thanh toán chi phí hợp lý mà bên được ủy quyền đã bỏ ra để thực hiện công việc được ủy quyền; trả thù lao cho bên được ủy quyền, nếu có thỏa thuận về việc trả thù lao.

      Như vậy, theo quy định này việc ủy quyền có thể được trả thù lao hoặc không, trường hợp có thù lao thì các bên có thể thỏa thuận mức cụ thể và không bắt buộc phải ghi trong hợp đồng ủy quyền.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn