Hốt hụi mà không đóng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Cho em hỏi.em có chơi hụi với mấy cô trong xóm em,chưng hụi chết được 2 người thì có chị trong đó bảo kẹt tiền muốn hốt hụi nhưng do có người hốt rồi nên chị đó muốn sang chưng hụi qua cho ai có ý định mua.chị em đã mua chưng đó như chị đó đóng được phân nữa giờ không chịu đóng nữa.cho em hỏi em có thể kiện ra tòa để giải quyết để lấy lại tiền không ạ?

    • Chào bạn! Trường hợp của bạn luật sư tư vấn như sau: Theo qui định của điều 479 BLDS năm 2005 thì Họ, hụi, biêu, phường (sau đây gọi chung là họ) là một hình thức giao dịch về tài sản theo tập quán trên cơ sở thoả thuận của một nhóm người tập hợp nhau lại cùng định ra số người, thời gian, số tiền hoặc tài sản khác, thể thức góp, lĩnh họ và quyền, nghĩa vụ của các thành viên.2. Hình thức họ nhằm mục đích tương trợ trong nhân dân được thực hiện theo quy định của pháp luật.3. Nghiêm cấm việc tổ chức họ dưới hình thức cho vay nặng lãi.

      Với trường hợp của chị bạn là mua lại một chân hụi của chị khác, đến khi tiếp nhận thì phát hiện ra là người đó chưa đóng hết các phần hụi lẽ ra họ phải đóng. Như vậy, việc chị bạn đã thanh toán hết số tiền cho người đó nhưng họ không thực hiện đúng cam kết của mình thì chị bạn có quyền khởi kiện ra tòa để yêu cầu tòa án buộc người đó phải có trách nhiệm thanh toán nốt phần họ chưa đóng.

      Thân chào.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn