Hướng dẫn xử lý khách quen nợ tiền nhà nghỉ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Chào Luật sư! Nhà em có kinh doanh nhà nghỉ, thường thì những khách lạ  đến thuê phòng sẽ trả tiền ngay sau khi trả phòng. Nhưng một số khách quen và bạn bè thì có thể thanh toán sau một vài tuần và một vài tháng. Hiện nay có 2 khách còn nợ tiền phòng nhà em 8tr và 18tr nhưng không có Giấy Nợ. Hiện tại em muốn tìm mẫu Giấy Nợ để đến tận nhà khách đòi tiền nợ, trong trường hợp họ chưa thanh toán thì sẽ cho họ ký tên vào giấy nợ đó.  Mong Luật sự tư vấn giúp em mẫu Giấy Nợ và nếu trường hợp họ ko chịu ký vào giấy nợ và không trả thì em có thể kiện họ được không? (Vì là khách quen và bạn nên em không có giữ giấy tờ gì chỉ đăng ký tên, chứng minh thư trong sổ với bên Công An thôi).

    • Chào bạn.

      Luật sư không có mẫu giấy nợ mà bạn có thể tự viết mẫu giấy nợ để khách hàng còn nợ tiền trọ của bạn ký xác nhận cho bạn.

      Trường hợp nếu khách hàng đồng ý ký giấy xác nhận nợ thì muốn kiện họ bạn phải có bằng chứng về việc họ chưa thực hiện nghĩa vụ thanh toán cho bạn khi đã sử dụng phòng trọ (bạn có thu giữ giấy tớ tùy thân cũa họ, có camera ghi hình ảnh họ đến và lưu trú tại địa điểm của bạn, có người làm chứng...) chứ nếu không có bằng chứng thì việc bạn có nộp đơn khởi kiện thì cơ quyan chức năng cũng không thể thụ lý vì trong quan hệ dân sự thì trách nhiệm chứng minh thuộc về đương sự.

      Thân chào

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn