Huỷ giấy uỷ quyền

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Tôi có đứng tên giúp một người Cậu (ở nước ngoài) mua một căn nhà, sau đó uỷ quyền toàn bộ (kể cả quyền mua bán, cho tặng) cho một người Dì với thời hạn 20 năm và có ra công chứng. Nay người Cậu muốn tôi huỷ bỏ giấy uỷ quyền đó giữa tôi và người Dì đồng thời lấy lại giấy tờ nhà (người Dì vẫn còn đang giữ giấy tờ và sử dụng căn nhà). Xin hỏi luật sư, nếu trường hợp người Dì có ý chiếm đoạt nhà, không đồng ý ký tên và giao lại nhà thì tôi có thể đơn phương huỷ giấy uỷ quyền nêu trên hay không? Xin cảm ơn!

    • Bản chất của việc uỷ quyền là thực hiện công việc thông qua người đại diện, theo đó người uỷ quyền đại diện cho người được uỷ quyền xác lập, thực hiện giao dịch vì quyền lợi của người được đại diện.

      Khi uỷ qyền thì người nhận uỷ quyền chỉ được thực hiện các công việc được liệt kê trong hợp đồng và trong thời hạn.

      Bạn phải xem lại giấy uỷ quyền của bạn có quyền uỷ quyền lại cho người khác hay không? có quyền huỷ việc đã uỷ quyền lại cho người khác hay không?

      Theo quy định của pháp luật thì người uỷ quyền hoặc người nhận uỷ quyền có thể tuyên bố huỷ bỏ việc uỷ quyền, đây chính gọi là đơn phương huỷ bỏ việc uỷ quyền.

      Nếu bạn thấy có dấu hiệu của việc chiếm đoạt thì đầu tiên bạn nên thông báo ngăn chặn các giao dịch và thông báo chấm dứt uỷ quyền để người nhận uỷ quyền không thực hiện được các giao dịch, các cơ quan có liên quan cũng cảnh giác được hành vi vi phạm, sau đó báo cơ quan công an để cùng giải quyết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn