Khái niệm quyền sử dụng theo Bộ luật dân sự 1995

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Quyền sử dụng
Ngày hỏi: 21/04/2018

Khái niệm quyền sử dụng theo Bộ luật dân sự 1995 như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hà Trang hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về pháp luật dân sự Việt Nam qua từng thời kỳ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi khái niệm quyền sử dụng theo Bộ luật dân sự 1995 như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

    • Khái niệm quyền sử dụng theo Bộ luật dân sự 1995 được quy định tại Điều 198, theo đó:

      Quyền sử dụng là quyền của chủ sử dụng khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức từ tài sản.

      Người không phải là chủ sử dụng cũng có quyền sử dụng tài sản trong các trường hợp được chủ sử dụng chuyển giao quyền sử dụng hoặc do pháp luật quy định.

      Ngoài ra, theo Bộ luật dân sự 1995 thì quyền sử dụng của chủ sử dụng được quy định như sau:

      Trong trường hợp chủ sử dụng trực tiếp thực hiện quyền sử dụng tài sản thuộc sử dụng của mình, thì chủ sử dụng được khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức từ tài sản theo ý chí của mình, nhưng không được gây thiệt hại và làm ảnh hưởng đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng, quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.

      Trên đây là tư vấn về khái niệm quyền sử dụng theo Bộ luật dân sự 1995. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Bộ luật dân sự 1995. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn