Khi ly hôn chồng có cần cấp dưỡng cho con riêng của vợ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/03/2019

Sau 01 năm ly hôn thì tôi có tái hôn với vợ hiện tại, cô ấy cũng đã 01 đời chồng có con riêng, nay cháu bé cũng được 03 tuổi rồi, cháu sống cùng vợ chồng tôi, sau thời gian chung sống tôi và vợ có nhiều mâu thuẫn nên đang trên nền tảng sẽ ly hôn, nhưng tôi thắc mắc là khi ly hôn tôi có cần cấp dưỡng cho con riêng của vợ không?

    • Theo quy định thì khi ly hôn, cha, mẹ sẽ phải thực hiện cấp dưỡng cho con khi mà không trực tiếp nuôi dưỡng con.

      Theo đó, tại Điều 110 Luật hôn nhân gia đình 2014 có quy định nghĩa vụ cấp dưỡng của cha, mẹ đối với con như sau:

      Cha, mẹ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con chưa thành niên, con đã thành niên không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình trong trường hợp không sống chung với con hoặc sống chung với con nhưng vi phạm nghĩa vụ nuôi dưỡng con.

      => Nghĩa vụ cấp dưỡng phát sinh giữa quan hệ cha, mẹ và con, quan hệ này được thể hiện trên nền tảng huyết thống hoặc nhận con nuôi. Còn trường hợp này là con riêng của vợ sau bạn, nên khi ly hôn bạn không có nghĩa vụ phải cấp dưỡng.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn